Thực phẩm giúp đốt cháy chất béo... khi ngủ!

Cập nhật: 12:00 15/06/2013

Khi ngủ, cơ thể của chúng ta vẫn cần năng lượng để hoạt động. Vì thế, nếu muốn giảm cân, bạn có thể tận dụng việc đốt cháy năng lượng ngay cả khi ngủ. Chỉ cần vài lưu ý nhỏ là bạn đã có thể làm được điều này, đó là bổ sung thực phẩm có thể đốt cháy chất béo được lưu trữ ngay trong khi bạn ngủ.

Các thực phẩm này đốt cháy nhiều calo hơn so với thực phẩm thông thường mà bạn ăn. Việc ăn thức ăn trong suốt cả ngày sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon. Nhưng để đạt được mục tiêu giảm cân, ngoài việc sử dụng các thực phẩm ít calo thì việc làm sao để đốt cháy tốt lượng calo cũng rất quan trọng.

1. Trái cây

Trái cây có chứa các chất dinh dưỡng đốt cháy chất béo, ngoài ra nó còn chứa chất xơ và vitamin C. Vitamin C kích thích khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, được tìm thấy trong các axit amin carnitine. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong khả năng xử lý chất béo của cơ thể, kích thích trao đổi chất bằng cách pha loãng các chất béo và sau đó loại bỏ nó khỏi cơ thể của bạn.

Ăn nhiều chất xơ và các loại trái cây cam quýt… nhiều vitamin C phong phú để tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Trái cây có múi bao gồm: bưởi, ổi, chanh, cam, quýt, đu đủ, cà chua… hay các loại nước uống làm từ trái cây cũng có thể giúp đốt cháy chất béo.

2. Các loại đậu

Cây họ đậu cung cấp protein thực vật. Protein làm mất nhiều thời gian tiêu hóa do đó đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Ăn một bát súp đậu cho bữa tối hoặc một dĩa salad đậu có thể giúp đốt cháy calo trong giờ ngủ. Các loại đậu bao gồm đậu lăng, đậu Hà Lan, trắng, đỏ, đậu xanh… đặc biệt là đậu nành - 1 sản phẩm cực kì tốt và thích hợp cho việc giảm cân.

3. Các thực phẩm từ sữa

Uống sữa và ăn các loại thực phẩm từ sữa khác có thể giúp giảm cân nhanh. Thực phẩm từ sữa có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách hỗ trợ trong quá trình phân hủy tế bào mỡ. Canxi làm quá trình hình thành các tế bào mỡ sụp đổ. Khoáng chất làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể.

Sữa có chứa lượng canxi, khoáng chất phong phú sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Khuyến cáo với bạn rằng, nên sử dụng khoảng 1.200 đến 1.300 mg sữa mỗi ngày vì nó là nguồn tuyệt vời cung cấp carbohydrate phức tạp, giúp giữ mức insulin của bạn ở mức thấp. Insulin thấp sẽ hỗ trợ trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy lượng calo. Đặc biệt, uống sữa sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo tốt mà không thêm bất kỳ lượng calo không cần thiết nào.

Các thực phẩm từ sữa giàu canxi bao gồm: pho mát cứng và mềm cộng với sữa chua. Khuyến khích các chất béo đốt cháy trong khi ngủ của bạn bằng cách tiêu thụ 3-4 phần ăn hàng ngày của thực phẩm từ sữa. 

 

4. Ngũ cốc dinh dưỡng

Các loại ngũ cốc có chứa các chất dinh dưỡng, có thể đốt cháy chất béo bằng cách giữ mức insulin thấp nhất cho bạn. Ngũ cốc là nguồn cung cấp tuyệt vời các carbohydrate phức tạp và chất xơ, cả hai đều mang lại lợi ích trong việc kích thích sự trao đổi chất của bạn, điều này dẫn đến đốt cháy chất béo và calo. 

Các loại ngũ cốc bao gồm toàn bộ lúa mì, lúa mạch, gạo nâu, bột bắp.... Sử dụng 1 ly ngũ cốc vào buổi sáng sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày tràn đầy sinh lực, ngăn chặn cơn đói hiệu quả. Thay ly ngũ cốc cho bữa ăn đêm sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo trong khi ngủ.

Đôi khi nguồn dinh dưỡng bình thường trong cuộc sống lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho công cuộc giảm cân của bạn! Đừng quên truy cập vào website: Http://giamcannhanh.vn để cập nhật thông tin hữu ích về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé!

 

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi