Những thay đổi nhỏ hỗ trợ giảm cân nhanh vô cùng hiệu quả

Cập nhật: 02:00 27/08/2015

Đôi khi chính những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày lại có công rất lớn trong việc giúp bạn giảm cân đấy. Những điều tôi muốn giới thiệu với bạn dưới đây chính là những bí quyết mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn mình có thể giảm cân nhé.

Ghi lại nhật ký ăn uống

Thay đổi thói quen ăn uống chính là cách bạn đang thể hiện sự quyết tâm cao độ trong hành trình giảm cân nghiêm túc của mình.

Nhật ký là nơi bạn ghi lại những hoạt động hằng ngày của mình. Vậy thì tại sao không tận dụng chúng để hỗ trợ giảm cân nhỉ? Thay vì bạn ghi lại hôm nay đã gặp gỡ ai, làm những việc gì, đi chơi ở đâu thì hãy ghi lại hôm nay mình ăn những món gì, sau đó xem xét xem chúng ảnh hưởng tới việc giảm cân của mình ra sao để điều chỉnh.

Ghi lại nhật ký ăn uống

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về lịch trình ăn uống của mình đấy. Biết đâu lại “lòi” ra được những món ăn chứa nhiều calo cần loại bỏ.

Không được ngồi yên

Đây là thói quen cần thay đổi ngay nếu bạn muốn giảm cân. Nếu bạn làm việc trong văn phòng thì nên đứng lên đi lại thay vì cứ ngồi 1 chỗ cả ngày. Khi đi ăn hay ra về nên đi thang bộ thay thang máy nhé.

Khi ở nhà nên hạn chế ngồi mãi một chỗ cắm mặt vào tivi hay máy tính, điện thoại mà nên đi lại, dọn dẹp chỗ này một chút, lau chùi chỗ kia một chút, đi lên đi xuống cầu thang đổ rác… cố gắng hoạt động càng nhiều càng tốt.

Không được ngồi yên một chỗ

Giảm đồ béo tăng lượng rau xanh

Đấy là nói khéo thôi chứ với những người đang giảm cân thì nên cắt bỏ những thức ăn chứa chất béo nhiều, hạn chế tới mức tối đa, thay vào đó là bổ sung tăng thêm lượng rau xanh, các loại củ quả trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Hãy xem lại nhật ký ăn uống bạn sẽ biết được mức độ chênh lệch trong thực đơn của mình giữa các thức ăn chứa chất béo và rau củ quả lớn tới cỡ nào.

Giảm đồ béo tăng lượng rau xanh

Nhận những tin tức nhắc nhở

Bạn nên đăng ký nhận thông tin về việc giảm cân từ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trên điện thoại. Những tin tức này sẽ đến cố định trong ngày, tư vấn cho bạn những thông tin về thực đơn giảm cân, bài tập giảm cân vô cùng hữu ích đấy.

Đôi khi bạn sẽ chểnh mảng quyết tâm giảm cân nhưng khi nhận được những thông tin này bạn sẽ có lại động lực ngay thôi.

Nhận những tin tức nhắc nhở

Đi bộ thêm 5 phút

Bạn có nhận thấy rằng mình vô cùng lười biếng trong việc vận động không? Đi làm thì đi xe máy, tới công ty thì đi thang máy. Bạn bỏ qua tất cả những khu vực nào có thang bộ. Bỗng dưng một ngày cúp điện hay hệ thống thang máy có vấn đề thì đó là một ngày vô cùng thảm họa nhỉ?

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tranh thủ đi bộ thêm 5’ mỗi ngày để giúp tiêu mỡ nhỉ. Việc đi bộ, leo cầu thang giúp ích rất lớn cho vòng eo của bạn đấy.

Đi bộ thêm 5 phút

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép hay sinh tố

Bạn sẽ có nhiều chất xơ hơn, thưởng thức được hương vị của trái cây tốt hơn, báo hiệu cho hệ tiêu hóa sẵn sàng làm việc khi nhai nữa. Hơn nữa, bạn sẽ cho thêm đường hoặc sữa vào nước ép hay sinh tố, điều này hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân chút nào.

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép hay sinh tố

Bạn thấy mình bị “dính” bao nhiêu lỗi trong này rồi nào? Hãy cùng note lại để điều chỉnh thói quen của mình nếu muốn có được một vóc dáng đẹp, một quá trình giảm cân hiệu quả nhé.

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi