Những lý do khiến bạn giảm cân thất bại

Cập nhật: 02:00 23/09/2015

Có nhiều người đã từng giảm cân nhiều lần nhưng không thể giảm cân hoặc phải bỏ cuộc giữa chừng. Vậy đâu là nguyên nhâ khiến họ giảm cân thất bại?

 Không kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý

Tính toán lượng dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể trong các bữa ăn là bí quyết quan trọng của việc giảm cân. Điều đó phụ thuộc vào cơ địa, vóc dáng và mức độ trọng lượng muốn giảm của mỗi người.

Đặc biệt, nguyên tắc vàng cho mọi chế độ giảm cân là chia nhỏ các bữa ăn. Bạn nên ăn 5-6 bữa mỗi ngày để giúp cơ thể không còn cảm thấy đói thường xuyên và tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Nhiều người chỉ tập thể dục mà không ăn kiêng hoặc ngược lại

Muốn giảm cân thành công cần phải kết hợp cả luyện tập thể thao và ăn kiêng. Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc hơn. Nếu bạn ép mình ăn kiêng khắc nghiệt nhưng không tập thể dục thì cũng sẽ không đạt được mức cân như mong muốn. Hoặc ngược lại nếu bạn chỉ tập thể dục và vẫn ăn uống như bình thường, không hạn chế tinh bột và chất ngọt cũng không giúp bạn giảm cân mà ngược lại có thể khiến bạn tăng cân hơn.  

Bỏ bữa sáng

Nhiều người vẫn nghĩ rằng bữa sáng chỉ là bữa phụ trong ngày và có thể bỏ qua để giảm một lượng nhỏ calories trong một ngày nhưng như thế tức là bạn đã không cung cấp đủ lượng calories cần thiết cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Điều này thực ra lại có tác dụng ngược lại, làm chậm lại quá trình trao đổi chất trong cơ thể và dẫn đến tăng cân. Ngoài ra bỏ bữa sáng khiến bạn ăn nhiều hơn vào các bữa sau, nhất là khi ăn nhiều vào bữa tối sẽ khiến bạn dễ tăng cân nhiều hơn. Vào bữa sáng, bạn nên ăn thức ăn chứa nhiều protein, ví dụ như 1 quả trứng với một trái bơ, hay một lát bánh mỳ, một ly sữa để cung cấp năng lượng hoạt động trong ngày cho bạn.  

Không kiên trì

không kiên trì

Để giảm cân thành công là một quá trình lâu dài không phải chỉ 1 tuần hay 10 ngày, 1 tháng, đòi hỏi sự kiên trì rất lớn mà không phải ai cũng đạt được. Nhiều người chỉ trong vòng 1, 2 tháng ăn kiêng không hiệu quả, họ đã nhanh chóng rơi vào trạng thái thất vọng và muốn từ bỏ. 

Giảm cân không phải chuyện dễ dàng để thực hiện, có người giảm cân dễ, có người lại khó giảm cân, nếu bạn thật sự mong muốn có một thân hình đẹp, hãy kiên trì và đừng chịu bỏ cuộc sớm, có thể phải mất 6 tháng đến 1 năm, thậm chí lâu hơn, nhưng giảm cân hiệu quả bằng cách ăn kiêng khoa học và tập luyện là một phương pháp an toàn tuyệt đối.

Ngủ thiếu giấc

Ngủ thiếu giấc không giúp bạn giảm cân nhanh mà còn có tác động ngược lại. Giấc ngủ có tác động rất lớn đối với quá trình giảm cân. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thiếu ngủ làm tăng hàm lượng calo khi chúng ta ăn đồ ngọt hoặc thực phẩm giàu chất béo vào sáng hôm sau. Vậy nên, đừng thức khuya mà nên đi ngủ đúng giờ và đảm bảo ngủ đủ giấc 7 đến 8 tiếng trong một ngày để đảm bảo kế hoạch giảm cân thành công. Không những vậy ngủ đủ giấc mang lại cho bạn sức khỏe tốt và một tinh thần sảng khoái.

N.N (tổng hợp)

 

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi
Warning: Unknown: write failed: No space left on device (28) in Unknown on line 0 Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct () in Unknown on line 0