Hí hửng giảm cân cùng các loại trái cây quen thuộc

Cập nhật: 02:00 16/09/2015

Giảm cân bằng trái cây không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ. Nếu bạn muốn biết cách giảm cân chỉ dựa vào việc ăn trái cây này thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây nhé.

giảm cân từ trái cây

Giảm cân cùng chuối tiêu

Sở dĩ chuối được xem là thần dược giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt.

Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

giảm cân vằng chuối tiêu

Năng lượng trong chuối lại rất thấp. Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa.

icon-1 Thực đơn giảm cân cùng chuối:

+ Bữa sáng: Ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm.

+ Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

+ Bữa chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

giảm cân vằng chuối tiêu

Giảm cân cùng trái táo

Táo là một loại trái cây có vị thanh ngọt, dễ ăn, tráng miệng hoặc giải khát đều rất được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, với những người muốn giảm cân, trái táo còn là một cứu tinh vô cùng hoàn hảo nữa đấy.

Bạn có biết ăn táo làm giảm mức mỡ máu xấu (lipoprotein), tránh được tình trạng xơ vữa động mạch và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông trong cơ thể? Ăn táo giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột tử. Uống nước táo ép 2 lần/ngày có thể giúp tăng cường nồng độ hemoglobin (thành phần cấu tạo của hồng cầu) cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

Cách thức ăn táo để giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng là dùng táo thay thế các thực phẩm khác 2 ngày/tuần. Cụ thể vào 2 ngày cố định trong 1 tuần, bạn chỉ ăn táo, uống nước và một số loại hoa quả khác. Các ngày còn lại bạn ăn uống bình thường. Quy trình lặp đi lặp lại trong 3 tháng. Nếu bạn đã đạt được trọng lượng mong muốn thì nên dừng lại, hoặc thực hiện thêm các tháng thứ 4, thứ 5 nếu muốn.

Giảm cân cùng trái táo

Giảm cân cùng trái bưởi

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan.

Sở dĩ, bưởi giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả là do trong trái bưởi có hàm lượng vitamin C và carbohydrate làm giảm lượng insulin trong máu để bạn không còn cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chất enzim đặc biệt khác giúp đốt cháy lượng mỡ thừa cần thiết để bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Giảm cân cùng trái bưởi

icon-38 Thực đơn giảm cân hiệu quả cùng trái bưởi

+ Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 2 lát bánh mỳ và nửa quả bưởi

+ Bữa trưa: Salad rau quả trộn với thịt gà hoặc thịt lợn nhưng không chiên để hạn chế hấp thụ chất béo cho cơ thể và 1 ly nước bưởi.

+ Bữa tối: Rau xanh, thịt bò hoặc cá không chiên và nửa quả bưởi.

Với việc áp dụng ăn những loại trái cây này một cách hợp lý, khoa học theo thực đơn ở trên, bạn sẽ sớm có được vóc dáng vô cùng chuẩn đấy.

Tổng hợp

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi