Cho trẻ béo phì ăn vặt món gì để không lo tăng cân?

Cập nhật: 02:00 17/09/2015

Cho trẻ béo phì ăn gì để không bị tăng cân và tốt cho bé là vấn đề mà nhiều mẹ đang quan tâm. Hôm nay bài viết gợi ý cho các mẹ một số món ăn vặt thích hợp cho những bé đang bị thừa cân.

 Sữa chua

Sữa chua chứa ít béo bổ sung cho cơ thể protein và calo. Khi ăn sữa chua, trẻ sẽ giảm hẳn cảm giác đói và thèm ăn. Ngoài ra, sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất cho trẻ. Đồng thời khi kết hợp sữa chua với một số loại trái cây như chuối, táo, dâu tây, dưa hấu là có thể tạo thành một món ăn đầy hấp dẫn cho trẻ.

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành chứa lượng canxi tương đương với sữa bò vì vậy có thể cho trẻ sử dụng sữa đậu nành thay thế cho sữa bò. Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa chất béo không bão hòa đơn có tác dụng ngăn cản hình thành tế bào mỡ, ức chế các chất béo trong máu và ruột giúp đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả.

Khoai lang

Nhiều người cho rằng không nên dùng khoai lang để giảm cân do có chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây.

Trong thành phần của khoai lang không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Đồng thời, khoai lang còn có nhiều chất xơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Chính vì vậy khoai lang là thực phẩm được nhiều người áp dụng để giảm cân.  Bạn có thể cho trẻ ăn khoai lang trước bữa cơm để giảm cơn đói và cơn thèm ăn, giảm hấp thu năng lượng khi vào bữa.

Trái cây

Trong trái cây chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu, giúp trẻ ăn ít đồ ăn hơn trong các bữa ăn. Trái cây còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh, hấp thu thức ăn triệt để, không lưu lại dạ dày.

Vào các bữa  nếu trẻ đói, bố mẹ nên cho trẻ ăn trái cây vì trái cây có khả năng cung cấp chất đường tự nhiên, giúp chống đói. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại trái cây ít đường, vị ngọt nhẹ cho trẻ ăn, như: Bưởi, ổi, thanh long, đu đủ, dâu, củ đậu…

Trái cây dầm sữa chua hoặc sinh tố.

Để đa dạng các món ăn vặt các mẹ có thể kết hợp trái cây với sữa chua, sữa tươi để tạo thành các món ăn hấp dẫn trẻ như sinh tố, trái cây dằm. Vị ngọt của trái cây hòa quyện với vị béo thơm của sữa chua sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm món sinh tố trái táo, dưa hấu, lê, đu đủ để bé thưởng thức. Món ăn vặt này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

tổng hợp

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi