Bí quyết giảm cân nhanh từ gạo lứt

Cập nhật: 02:00 03/09/2015

Gạo lứt là thực phẩm giảm cân lành mạnh và có tác dụng giam cân vô cùng hiệu quả. Dưới đây là thực đơn hướng dẫn giảm cân nhanh chóng với 3 giai đoạn bằng gạo lứt.

Bí quyết giảm cân bằng gạo lứt giúp bạn giảm trọng lượng nhanh chóng vì không chứa chất béo, thấp calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin nhóm B, vitamin E, các khoáng chất magie, kali, mangan cùng protein với các axit amin thiết yếu hỗ trợ xây dựng cơ bắp, giúp bạn no lâu và làm giảm cân nhanh hơn.

Gạo lứt là một loại ngũ cốc có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn loại gạo trắng thông thường. Gạo lứt cung cấp cho bạn chế độ ăn uống lành mạnh từ carbohydarte, giàu dinh dưỡng nhưng lại vô cùng thấp calo. 1 chén cơm gạo lứt chiếm khoảng 8% nhu cầu chất xơ của một người đàn ông và 10% đối với một người phụ nữ hàng ngày. 

Giai đoạn 1

khoai tây, chuối và gạo lứt

Ăn 2 loại tinh bột gồm cơm gạo lứt, khoai tây hoặc khoai lang và 2 loại trái cây trong mỗi bữa ăn chính của ngày đầu tiên.

Ăn chay trong 6 ngày tiếp theo. Cụ thể, ăn 1 chén cơm gạo lứt, 1 khẩu phần sữa không béo và một loại trái cây cho bữa sáng. Bữa trưa và bữa tối mỗi bữa ăn 1 chén rưỡi cơm gạo lứt, 1 loại trái cây và 2 loại rau bạn ưa thích.

Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp giảm cân này đừng thêm muối khi chế biến món ăn. Đồng thời chọn các loại thực phẩm có lượng muối thấp để ăn như trái cây tươi và rau củ. Giữ cho mức natri (có trong muối) tối thiểu từ 300 – 500mg/ngày.

Giai đoạn 2

Ngày thứ nhất, chế độ ăn giống như ngày đầu tiên của giai đoạn 1 gồm 1 chén cơm gạo lứt, một món khoai và 2 loại trái cây trong 3 bữa ăn chính.
5 ngày tiếp theo, giảm cân với gạo lứt nấu chay, 1 ly sữa và 1 loại trái cây cho bữa sáng. Ăn 3 chén cơm gạo lứt, 3 loại rau và 3 loại trái cây 
chia đều cho bữa trưa và bữa tối. 

Thực phẩm khuyên ăn trong 5 ngày giảm cân giảm cân bằng gạo lứt ở giai đoạn hai gồm trai cây, rau, củ, ngũ cốc, sữa tách bột và sữa chua.

Ngày 7, thêm chất đạm vào vào khẩu phần ăn của bạn như trứng, thịt nạc, cá không béo, đậu hũ. Hạn chế ăn muối.

Giai đoạn 3

Ngày thứ nhất, áp dụng chế độ ăn tương tự như ngày 1 của giai đoạn 1, và 2.

Ăn chay trong 4 ngày tiếp theo gồm: cơm gạo lứt, sữa tách béo, 1 loại trái cây cho bữa sáng. Bữa trưa và tối mỗi bữa 1 chén rưỡi cơm gạo lứt, 3 loại rau và 1 loại trái cây.

 

2 ngày kế tiếp, kết hợp ăn gạo lức giảm cân với ăn mặn vào bữa chiều và tối. Sáng ăn cơm gạo lứt với 1 loại trái cây, có thể là nửa trái bưới, táo, nho tươi, chuối… Trưa và tối ăn tinh bột kèm chất đạm như đậu, cá, trứng; 3 món rau và 1 loại trái cây.

Trên đây là thực đơn hướng dẫn giảm cân với gạo lứt. Bạn có thể thay đổi thực đơn trên với những món ăn mà bạn yêu thích nhưng phải tương ứng với lượng calo của các thực phẩm giới thiệu trong bài viết. Và đặc biệt hãy tránh xa các món ăn chiên xào, nhiều tinh bột.   

Tổng hợp

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi
Warning: Unknown: write failed: No space left on device (28) in Unknown on line 0 Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct () in Unknown on line 0