4 lợi ích khi chăm chỉ nhảy dây mỗi ngày

Cập nhật: 02:00 01/10/2015

Nhảy dây được xem là một môn thể thao rèn luyện vóc dáng vô cùng đơn giản mà hiệu quả mang lại thì vô cùng to lớn. Bạn có biết những lợi ích mà môn thể thao này mang lại là gì không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Bạn đừng vội coi thường môn thể thao đơn giản này nhé, chỉ với 30 phút nhảy dây mỗi ngày nhưng lại mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đấy.

Nhảy dây giúp xương chắc khỏe

Khi nhảy dây, phần xương quanh bàn chân và mắt cá chân sẽ được tăng cường độ chắc khỏe. Đó là lý do mà rất nhiều vận động viên thể thao chuyên nghiệp như cầu thủ bóng đá, bóng rổ luôn nhảy dây trong các bài tập thể lực của mình.

nhảy dây giúp xương chắc khỏe

Các bạn trẻ nên “làm thân” với môn thể thao này từ sớm, việc tập luyện với môn nhảy dây thường xuyên đều đặn sẽ giúp cơ xương của bạn được chắc khỏe khi về già đấy. Chăm sóc sức khỏe không bao giờ là thừa đâu mọi người nhé.

Nhảy dây giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng

Bạn có thể không chú ý, nhưng mỗi khi nhảy lên và nhảy xuống trong các nhịp nhảy dây, bạn đã phát huy được tối đa khả năng giữ thăng bằng toàn thân. Nếu có thể, hãy dành một vài phút để nhảy dây bằng một chân. Động tác này còn có khả năng tăng cường tính thăng bằng tốt hơn nữa.

Sau một thời gian nhảy dây đều đặn, bạn sẽ thấy tư thế đứng, đi, ngồi của mình rất thẳng, cân đối. Khi phải mang vác nhiều đồ đạc cồng kềnh, bạn cũng sẽ giữ được thăng bằng tốt hơn người khác.

Để kiểm chứng nhận định này có đúng hay không bạn hãy bắt tay vào tập nhảy dây hằng ngày ngay đi, chắc chắn những gì bạn thu được còn nhiều hơn mục đích bạn đến với nhảy dây đó.

nhảy dây giúp giữ thăng bằng

Nhảy dây giúp luyện tập sức bền

Nhảy dây tưởng chừng rất nhẹ nhàng, nhưng nếu bạn tăng tốc thì đây là một bài tập sức bền rất hiệu quả, vừa giúp đốt cháy nhiều calo, vừa giúp tăng nhịp tim, từ đó tăng khả năng trao đổi chất. Nếu tập nhảy dây 3 đến 5 ngày trong tuần, mỗi ngày nhảy dây khoảng 15 - 20 phút, bạn sẽ thấy quá trình giảm cân, làm thon gọn vóc dáng của mình được cải thiện rõ rệt.

Có thể những ngày đầu tập luyện chưa quen bạn sẽ cảm thấy rất mệt, tay chân mỏi nhừ, chỉ nhảy được khoảng 10 phút đã thấy đuối sức. Nhưng nếu bạn kiên trì với môn thể thao này chỉ khoảng 1 tuần tập đều đặn bạn sẽ phát hiện ra mình không còn cảm thấy mệt như lúc đầu, và thời gian tập luyện đã kéo dài hơn từ lúc nào không hay luôn đó.

Nhảy dây giúp luyện tập sức bền

Nhảy dây giúp tăng tốc độ phản xạ

Có thể khi nhảy dây, mắt bạn không hề nhìn xuống chân hay nhìn vào dây nhảy, nhưng bạn vẫn có thể nhảy nhịp nhàng qua dây mà không sợ vấp. Đó là bởi não bộ đã tập trung cao độ để điều phối nhịp nhàng giữa nhịp chân nhảy và nhịp tay quăng dây. Đây chính là cơ hội để bạn cải thiện khả năng phối hợp giữa các hoạt động trong cơ thể, tăng khả năng phản xạ nhanh, từ đó giúp bạn có khả năng xử lý các trường hợp bất ngờ, cụ thể là giảm nguy cơ tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động.

Chỉ là một môn thể thao đơn giản nhưng lại có tác dụng lớn như vậy thì tại sao lại bỏ qua được nhỉ?

Nhảy dây giúp tăng tốc độ phản xạ

Với tất cả những lợi ích như trên, nhảy dây xứng đáng được liệt vào danh sách những môn thể thao đáng gắn bó nhất để rèn luyện sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn đấy. Bây giờ hãy sắm ngay cho mình một sợi dây nhảy và bắt đầu lịch trình tập luyện đầy nghiêm túc nào.

Chúc các bạn thành công và giảm cân hiệu quả nhé.

H.T Theo Deponline

Gửi bình luận
Mã kiểm tra  
Gửi